วิธีเปลี่ยนรูปภาพส่วนหัว (Header)

เรื่องนี้สำหรับมือโปรแล้วเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เป็นเรื่องที่ไม่ต้องใช้สมองคิดเลยก็ว่าได้นะครับ
แต่ถึงยังไงผมก็ว่าคงจะยังมีบางคนนะ(มือไหม่)ที่ยังมีปัญหากับการเปลี่ยนรูปภาพส่วนหัวอยู่ เหมือนผมเมื่อก่อน(ตอนที่ยังเป็นมือไหม่) กว่าจะได้รูปที่มันพอดิบพอดีกับบล็อกของเรามันก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน บางทีรูปมันเล็กเกินไปมั่ง ใหญ่เกินไปมั่ง คิดไปคิดมามันก็ปวดหัวไม่ใช่เล่นนะครับ
เอาละงั้นเรามาเริ่มกันเลยครับ
  1. ก่อนอื่นเราต้องมีรูปภาพที่จะใช้ก่อนเป็นอันดับแรกครับ อาจจะแต่งใช้ Adobe Photoshop ก็ได้นะครับ ที่สำคัญคือขนาดของรูปครับ ขนาดของรูปที่เราจะใช้ต้องมีขนาดพอดีกับส่วนหัวของบล็อกเรา เราสามารถดูขนาดส่วนหัวของบล็อกเราได้โดยวิธีนี้ครับ
    เข้าไปใน การออกแบบ แล้วเลือก แก้ไข HTML จากนั้นเราหาโค้ดนี้ครับ

    /* Header <--ตัวนี้ครับ
    ----------------
    */
    #header-wrapper { <--หาตัวนี้ให้เจอ
    width:950px; <--นี่คือความยาวของของส่วนหัว
    height:230px;<--ความสูงของของส่วนหัว (บางแม่แบบจะไม่มี เขียนเอาเองก็ได้นะครับเพื่อความพอดีของรูป)
    margin:0px; <--ช่วงเว้น
    }
    ตอนนี้เราก็ได้ขนาดของส่วนหัวมาแล้ว คือ ยาว 950 และสูง 230 (ยาว 950 และสูง 230 เป็นขนาดส่วนหัวของบล็อกผมนะครับ อย่าสับสน)ทีนี้เราก็แต่งรูปให้มันมีขนาดพอดีนะครับ อย่าลืมว่าค่ามันเป็นพิกเซล (pixel)นะครับ
  2. เข้าไปใน การออกแบบ แล้วเลือก องค์ประกอบของหน้า
  3. คลิก แก้ไข ของส่วนหัว (ที่ผมวงเอาไว้ในรูปข้างล่างนี้ครับ) แล้วมันก็จะพาเราไปยังอีกหน้าหนึ่ง
  4. ตรงการจัดวางมีให้เลือกอยู่ 3 ตัวเลือก คือ เบื้องหลังชื่อและคำอธิบาย แทนที่ชื่อและคำอธิบาย และ วางคำอธิบายไว้หลังภาพ ข้อนี้ถ้ารูปที่เราแต่งมามันมีชื่อ มีคำอธิบายอยู่แล้วให้เลือก แทนที่ชื่อและคำอธิบาย ถ้ายังไม่มีก็เลือกอีกสองตัวเลือกตามใจชอบเลยครับ
  5. อัปโหลดรูปภาพ
  6. คลิกบันทึก ก็เรียบร้อยแล้วละครับ
คลิก ดูบล็อก เป็นไงมั่งครับ ถูกใจรึปล่าว

เม้นต์เถอะ!!!

มี 3 ความคิดเห็น ใน “วิธีเปลี่ยนรูปภาพส่วนหัว (Header)”
@anusorn.k กล่าวว่า...
เมื่อ 
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
@anusorn.k กล่าวว่า...
เมื่อ 
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
lottofree825 กล่าวว่า...
เมื่อ 

สุดยอดครับ

แสดงความคิดเห็น