วิธีใส่เกมส์ในบล็อก

วันนี้ผมมีวิธีการใส่เกมส์ในบล็อกมาแบ่งปันกัน หวังว่าอาจจะมีบางคนที่สนใจนะครับ ลองดูเกมส์ข้างล่างนี้สิ



Myspace Game Codes

ถ้าสนใจ มีวิธีทำดังต่อไปนี้ครับ
  1.  เปิด http://arcade.picgames.com/ (ที่จริงมีเยอะนะครับ ผมยกเว็บนี้เป็นตัวอย่างก็แล้วกัน)
  2.  เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นว่ามีเกมส์ให้เลือกมากมาย เชิญเลือกดูก่อนเลยครับ
  3.  คลิกตรงเกมส์ที่ชอบ แล้วคัดลอกโค้ด (โค้ดที่ว่าจะอยู่ด้านล่างของเกมส์นั้นๆครับ ดูดีๆ)
  4.  ทีนี้ก็ลงชื่อเข้าใช้บัญชีบล็อกเราเลยครับ
  5.  เปิดการออกแบบ แล้วเลือก องค์ประกอบของหน้า
  6.  คลิก เพิ่ม Gadget (ตรงไหนก็ได้)
  7.  เลือก HTML/JavaScript
  8.  นำโค้ดที่ได้ทำการคัดลอกมาวาง แล้วคลิก บันทึก
  9.  Gadget ที่เราเพิ่มมาเมื่อสักครู่สามารถย้ายไปที่อื่นได้โดยการคลิกค้างไว้แล้วลากไปวางตรงจุดที่ต้องการ แต่ผมแนะนำว่าควรจะไว้ข้างใต้ช่อง บทความของบล็อก ดูรูปภาพข้างล่างครับ 
  10. Gadget ที่เราเพิ่มมาเมื่อสักครู่สามารถย้ายไปที่อื่นได้โดยการคลิกค้างไว้แล้วลากไปวางตรงจุดที่ต้องการ แต่ผมแนะนำว่าควรจะไว้ข้างใต้ของ บทความของบล็อก ดูรูปภาพข้างล่างครับ
    ที่ผมแนะนำว่าควรจะไว้ข้างใต้ของช่อง บทความของบล็อก (main) หรือตรง Footer นั้นก็เพราะว่าขนาดความกว้างของเกมส์มันมีขนาดใหญ่ไม่ควรที่จะนำมาวางไว้ที่ Sidebar ครับ ดูรูปภาพ


หรือถ้าหากต้องการนำมาไว้ในช่องบทความก็ได้ครับ วิธีทำคือ
  1. เลือก การส่งบทความ
  2. ตรงช่องเขียนบทความในเมนู การส่งบทความนั้น ให้สังเกตุดูมุมบนทางด้านขวามือมันจะมีอยู่ 2 ตัวเลือก คือ แก้ไข HTML และ เขียน ตรงนี้เลือก แก้ไข HTML ครับ

เม้นต์เถอะ!!!

มี 2 ความคิดเห็น ใน “วิธีใส่เกมส์ในบล็อก”
Mr.Newman กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณมากครับผม

Unknown กล่าวว่า...
เมื่อ 

ดีมากครับ http://moobwaj.blogspot.com/

แสดงความคิดเห็น