เพิ่มตัวบอกเวลาหรือนาฬิกาลงในบล็อก

เราสามารถนำของตกแต่งมาใส่ในบล็อกของเราได้มากมาย โดยอาศัยเว็บต่างๆโดยไม่ต้องเสียตังซักบาท วันนี้ผมจะมาพูดกันในเรื่องของตัวบอกเวลาหรือนาฬิกานั่นเองครับ เราสามารถโหลดมาได้จากเว็บนี้ครับ http://www.clocklink.com.
นี่เป็นตัวอย่างที่ผมเอามาจาก clocklink ครับ



ในเว็บนั้นยังมีอีกเยอะแยะนะครับ ลองเข้าเลือกดูเอาเองละกัน ตอนนี้เรามาคุยเรื่องการใส่เข้าไปในบล็อกกันดีกว่าครับ
  1. เมื่อเข้าไปเว็บนั้นแล้วให้ดูด้านซ้ายมือนะครับ แล้วคลิกตรง Gallery ตรงนั้นจะมีให้เลือกเป็นหมวดหมู่แยกเป็นประเภทรูปแบบของนาฬกา
  2. เลือกนาฬิกามาซักแบบที่ถูกใจ โดยการคลิก "View HTML Tag" แล้วมันก็จะพาเราไปยังอีกหน้าหนึ่ง
  3. หน้า นี้เราสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ(Choose Your Color) และ Timezone ก็เปลี่ยนเวลาตามประเทศไทย คือ GMT +07:00 ส่วน Size คือขนาดนาฬิกาที่คุนต้องการครับ
  4. เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วก็คัดลอกสคริปในช่องสี่เหลี่ยมได้เลยครับ (
  5. เอาสคริปที่คัดลอกมาวางใว้ในที่ที่เราอยากให้มีนาฬิกา (ไซด์บาร์หรือตรงไหนก็ได้ครับ)
เนื่องจากสคริปที่ได้มาเป็น HTML ดังนั้นถ้าคิดจะใส่ในไซด์บาร์ ก็ทำเหมือนอย่างนี้ครับ
  1. เลือก "การออกแบบ" แล้วไปที่ "องค์ประกอบของหน้า"
  2. เลือก "เพิ่ม Gadget"
  3. เลือก "HTML/จาวาสคริปต์"
  4. วางสคริปที่ได้มาลงไป แล้วคลิกก็บันทึก ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

เม้นต์เถอะ!!!

มี 5 ความคิดเห็น ใน “เพิ่มตัวบอกเวลาหรือนาฬิกาลงในบล็อก”
Mr.Newman กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณมากครับปม

phukan/art กล่าวว่า...
เมื่อ 

ทำได้ตรับแต่วันที่และเวลาไม่ตรงแก้อย่างไรครับขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณคะ^^

Unknown กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุนค่ะ ที่เอามาแชร์

Unknown กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆครับผม

แสดงความคิดเห็น