การทำเท็กช์เอเรีย(Text Area)

อะไรคือ เท็กช์เอเรีย?
เพื่อให้เกิดความเข้าใจเร็วขึ้นเพื่อนๆลองมองไปทางขวามือของบล็อกนี้ดู ลองมองข้างล่าง “แลกลิงค์” ตรงนั้นจะมีกรอบสี่เหลี่ยมแล้วก็ข้างในของมันจะมี kode HTML ถ้าเห็นแล้วนั่นแหละที่เค้าเรียกว่า เท็กช์เอเรีย ครับ
ถ้าเราดูตัวอย่างมื่อกี๊แล้วเราจะเห็นว่า เท็กช์เอเรีย คือที่ที่เราเก็บข้อมูลตัวหนังสือหรือบทความที่อยู่ในพื้นทื่ที่มีกรอบขอบเขตเป็นส่วนตัว ตามปกติแล้ว เท็กช์เอเรีย มืใว้เก็บ kode HTML หรือบทความที่เพื่อว่าคนที่มาเยี่ยมบล็อกเราสามารถทำการคัดลอกได้ครับ
การทำเท็กช์เอเรีย คัดลอกโค๊ดข้างล่างนี้เลยครับ

<p align="center"><textarea name="code" rows="6" cols="20"> เขียนบทความของคุณตรงนี้เลยครับ บทความที่คุณเขียนลงไปนี้เดี๋ยวมันจะแสดงอยู่ในกรอบ เท็กช์เอเรีย </textarea></p>

ตัวอย่างครับ


ชี้แจง

rows="6" หมายถึงว่าขนาดความสูงของ เท็กช์เอเรีย ของเรานั้นคือ 6 ถ้าต้องการเพิ่มขนาดของความสูงก็แก้จากเลข 6 เป็นตัวเลขที่สูงกว่า ในทางตรงกันข้ามถ้าต้องการลดขนาดของความสูงก็แก้จากเลข 6 เป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าครับ
cols="20" คือความยาวของ เท็กช์เอเรีย ครับ ถ้าต้องการเพิ่มขนาดของความยาวของเท็กช์เอเรีย ก็แก้จากเลข 20 เป็นตัวเลขที่สูงกว่า เช่นกันครับในทางตรงกันข้ามถ้าต้องการลดขนาดของความยาวก็แก้เป็นตัวเลขที่ต่ำกว่า 20 ครับ

เชิญคัดลอกแล้วก็วางใว้ระหว่าง<HEAD>และ<HEAD>ครับ

เม้นต์เถอะ!!!

มี 5 ความคิดเห็น ใน “การทำเท็กช์เอเรีย(Text Area)”
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

ได้ประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

Mr.Newman กล่าวว่า...
เมื่อ 

งงๆมึนๆคับ

นิก กล่าวว่า...
เมื่อ 

@Mr.Newman เขียนบทความของคุณแทนที่คำอธิบายที่ผมเขียนไว้(ตัวหนังสือสีม่วง)

' ( ซอมบี้โมเอะ ) ' กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

+1

แสดงความคิดเห็น