การลบเส้นขอบรูป

สำหรับบางคนที่ชอบเอารูปลงไปในบทความนะครับ เคยรู้สึกรำคาญกับเส้นขอบที่เหมือนกรอบล้อมรอบรูปที่เราเอามาลงมะครับ เพราะว่าส่วนใหญ่แม่แบบของบลอกสปอตมันเป็นอย่างนั้น มันจะขึ้นมาเองทุกครั้งที่มีรูปภาพ เป็นเหมือนเงาตามตัว โดยส่วนตัวผมแล้วมันน่ารำคาญนะ ถ้ารูปที่เอามาลงมีขนาดใหญ่ยังพอจะดูได้ แต่ถ้ารูปที่มีขนาดเล็กๆแล้วเนี่ยผมว่ามันเกะกะยังไงไม่รู้นะ เห็นด้วยมะ
ถ้าใครคิดเหมือนผมเชิญปฏิบัติตามขั้นตอนข้างล่างนี้เลยครับผม
  1. ลงชื่อเข้าใช้ก่อนเลยครับ
  2. เลือก การออกแบบ
  3. เลือก แก้ไข HTML
  4. คลิก ดาวน์โหลดแม่แบบฉบับเต็มก่อนครับ กันใว้ถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาดขึ้นมา
  5. ติ้กในสี่เหลี่ยมหน้า ขยายเทมเพลตวิดเจ็ต
  6. รอสักครู่ จนถึงคอมพิวเตอร์เราทำการขยายวิดเจ็ตเสร็จสิ้น
  7. หาโค้ดที่เหมือน (หรืออาจจะคล้ายๆ)กับโค้ดข้างล่างนี้ครับ
    .post img { <-----สังเกตุตัวนี้ดีๆ
    padding:4px;
    border:1px solid $bordercolor;<-----ตรงนี้ที่เราต้องแก้
    }
    ทุกๆแม่แบบจะไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่นอนคือจะมีตัวนี้อยู่ในทุกแม่แบบครับ ตัวนี้ครับ .post img
  8. แก้จากตัวเลข 1(อาจจะเป็น 2 หรือ 3) กลายเป็นเลข 0 (ศูนย์) แล้วมันก็จะเป็นอย่างนี้ครับ
    .post img {
    padding:4px;
    border:0px solid $bordercolor;
    }
  9. คลิกบันทึกแม่แบบ
  10. เสร็จ
ผมว่าหลังจากนี้รูปภาพของคุณคงก็จะดูโดดเด่นกว่าเดิมนะ อิอิ

เม้นต์เถอะ!!!

มี 0 ความคิดเห็น ใน “การลบเส้นขอบรูป”

แสดงความคิดเห็น