การเลือก template (แม่แบบ) ของบล็อกเกอร์

Template ก็คือดีไซน์ของเวบและบล็อก รวมไปถึงองค์ประกอบของมันทั้งหมดเลยครับ ไม่ว่า จะเป็นรูป, สไตล์ชีต ฯลฯ การเลือกแม่แบบเป็นสิ่งสำคัญไม่ควรมองข้าม มันเปรียบเสมือนน่าตาของบล็อกเราเลยทีเดียว เราต้องทำให้หน้าตาดูสวยเปล่งปลั่งน่าชมก่อนเป็นอันดับแรกเลยครับ เรื่องนิสัยค่อยว่ากันทีหลัง คริ คริ

1.เข้าระบบโดยใช้ชื่อของคุณเลยครับ

2. เลือก การออกแบบ แล้วเลือก เครื่องมือการออกแบบแม่แบบ ตามลำดับ



3. คลิกเลือก เทมเพลต



เลือกแม่แบบที่ถูกใจ ใช้ลูกศรด้านขวามือเพื่อดูรูปแบบ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแม่แบบแต่ละแบบ ผมแนะนำว่าควรเปิดดูทีละอันก่อนครับโดยการคลิกตรงรูปแม่แบบแล้วคลิก 'ดูบล็อก' ถ้าเจอแม่แบบที่คุณชอบแล้วละก็คลิกปุ่ม 'ใช้กับบล็อก' เลยครับ

4. เลือกพื้นหลัง


ตรงนี้เราสามารถเลือกพื้นหลังได้ครับ ถูกใจคลิก 'ใช้กับบล็อก'

5. เลือก รูปแบบ


 ตรงนี้เราสามารถ เลือก
  • การออกแบบเนื้อความ
  • การออกแบบส่วนท้าย
  • การปรับความกว้าง
ถ้าถูกใจคลิก 'ใช้กับบล็อก'

6. เลือกขั้นสูง


ตรงเราสามารถเลือกรูปแบบและสีของ
  • ข้อความของหน้าเว็บ
  • พื้นหลัง
  • ลิงค์ต่างๆ
  • ชื่อบล็อก
  • ข้อความของแท็บ
  • พื้นหลังของแท็บ
  • หัวเรื่อง
  • ฯลฯ
ถ้าเสร็จแล้วคลิก 'ใช้กับบล็อก' ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ


สำหรับมือใหม่บางคนอาจจะยังสงสัยกันอยู่นะครับว่าตอนที่เราเปิดดูบางบล็อกที่ใช้ blogger.com (blogspot) แล้วนั้น บางทีแม่แบบของเค้านั้นไม่มีใน blogger เลย ทั้งนี้ก็เพราะว่าแม่แบบที่เค้าใช้เป็นแม่แบบที่ทำขึ้นเองไม่ใช่แม่แบบของ blogger.com (blogspot) ครับ
ในอินเตอร์เนตก็มีมากมายครับที่เราสามารถโหลดมาใช้กับ blogger.com (blogspot)ได้ ถ้าสนใจก็ คลิกตรงนี้ เลยครับ

เม้นต์เถอะ!!!

มี 1
Unknown กล่าวว่า...
เมื่อ 

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น